Thông tin phản ánh en

Chế độ chính sách

Đối tượng và điều kiện được hưởng chế độ thường xuyên đối với quân nhân công tác trong quân đội trước năm 1975 có thời gian dưới 20 năm được hưởng chế độ theo Quyết định số 142 của TTg Chính phủ được qui định như thế nào?.

file0.png
file1.png
file0.png

Tình trạng en: Đã duyệt đăng tải

Lượt xem en: 318

Ngày gửi en: 05/04/2023 11:34

Thời hạn xử lý en: 26/04/2023 07:00

File đính kèm en:

Kết quả xử lý en

Phòng Lao động, Thương binh & Xã hội thành phố

Vấn đề Ông Nguyễn Vĩnh Phúc phản ánh: Đối tượng và điều kiện được hưởng chế độ thường xuyên đối với quân nhân công tác trong quân đội trước năm 1975 có thời gian dưới 20 năm được hưởng chế độ theo Quyết định số 142 của Thủ tướng Chính phủ được quy định như thế nào?

Vấn đề này, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Phan Thiết có ý kiến như sau:

Quyết định số 142/2008/QĐ-TTg ngày 27/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chế độ đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước có dưới 20 năm công tác trong quân đội đã phục viên, xuất ngũ về địa phương, quy định như sau:

1. Quyết định này quy định thực hiện chế độ đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nhập ngũ từ ngày 30 tháng 4 năm 1975 trở về trước, có dưới 20 năm công tác trong quân đội, đã phục viên, xuất ngũ về địa phương hiện không thuộc diện hưởng chế độ hưu trí, chế độ mất sức lao động hoặc chế độ bệnh binh hàng tháng.

2. Đối tượng không áp dụng:

a. Những người đang hưởng chế độ hưu trí, chế độ mất sức lao động hoặc chế độ bệnh binh hàng tháng.

b. Những người thuộc đối tượng quy định tại khoản 1 Điều này mà đầu hàng địch, phản bội, người vi phạm kỷ luật bị tước danh hiệu quân nhân; tính đến ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành mà đang chấp hành án tù chung thân hoặc đã bị kết án về một trong các tội về xâm phạm an ninh quốc gia mà chưa được xóa án tích.

c. Đối tượng đã được hưởng chế độ trợ cấp một lần quy định tại điểm a khoản 1 Điều 1 Quyết định số 290/2005/QĐ-TTg ngày 08 tháng 11 năm 2005; khoản 2 Điều 1 Quyết định số 92/2005/QĐ-TTg ngày 29 tháng 4 năm 2005 của Thủ tướng Chính phủ thì không hưởng chế độ trợ cấp một lần quy định tại Điều 3 Quyết định này.

          3. Chế độ trợ cấp:

a. Trợ cấp hàng tháng:

Quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nhập ngũ từ ngày 30 tháng 4 năm 1975 trở về trước, có từ đủ 15 năm đến dưới 20 năm công tác trong quân đội đã phục viên, xuất ngũ về địa phương (bao gồm cả số tiếp tục công tác sau đó thôi việc), được thực hiện chế độ trợ cấp hàng tháng theo số năm công tác thực tế trong quân đội, đủ 15 năm được trợ cấp 600.000 đồng/người/tháng; sau đó cứ thêm một năm (đủ 12 tháng) được tính thêm 5% trên mức trợ cấp khởi điểm.

Khi Chính phủ điều chỉnh tiền lương, trợ cấp thì mức hưởng của đối tượng nêu trên được điều chỉnh tương ứng.

Người được hưởng trợ cấp hàng tháng từ trần thì thôi hưởng từ tháng tiếp theo; thân nhân của người từ trần được hưởng trợ cấp một lần bằng 03 tháng trợ cấp hiện hưởng của người từ trần.

b. Trợ cấp một lần:

Quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nhập ngũ từ ngày 30 tháng 4 năm 1975 trở về trước, có dưới 15 năm công tác trong quân đội đã phục viên, xuất ngũ về địa phương (bao gồm cả số tiếp tục công tác sau đó thôi việc), được hưởng chế độ trợ cấp một lần tính theo số năm công tác thực tế trong quân đội, mức hưởng cụ thể như sau:

Có đủ 2 năm công tác thực tế trong quân đội trở xuống, mức trợ cấp bằng 2.000.000 đồng; từ năm thứ 3 trở đi, mỗi năm được tính hưởng trợ cấp bằng 600.000 đồng;

Khi tính thời gian hưởng chế độ trợ cấp một lần, nếu có tháng lẻ thì đủ 6 tháng trở lên được tính tròn một năm, dưới 6 tháng được tính nửa (1/2) năm.

Đối tượng quy định tại điểm a, mục 3 nêu trên đã từ trần trước ngày 01 tháng 01 năm 2009, đối tượng quy định tại Điều 3 đã từ trần trước ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành (bao gồm cả số từ trần khi tại ngũ) thì một trong những người sau đây: vợ hoặc chồng; bố đẻ, mẹ đẻ; con đẻ, con nuôi hoặc người nuôi dưỡng hợp pháp của người từ trần được hưởng chế độ trợ cấp một lần bằng 3.000.000 đồng.

Những trường hợp đủ điều kiện theo quy định nêu trên liên hệ Hội cựu chiến binh phường, xã nơi cư trú để được hướng dẫn lập hồ sơ hưởng chế độ.

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Phan Thiết trả lời cho ông Nguyễn Vĩnh Phúc được rõ.

          Trân trọng./

 

26/04/2023 16:19

Bạn đánh giá thế nào về kết quả xử lý? en

Hài lòng en
Hài lòng en (0)
Chấp nhận en
Chấp nhận en (0)
Không hài lòng en
Không hài lòng en (0)
Vui lòng đăng nhập để thực hiện đánh giá

Bình luận en

Vui lòng đăng nhập để thực hiện bình luận

Phản ánh mới en

Phản ánh khẩn

Lắp máy lạnh trên không gian hộ dân khác

kính gửi UBND Thành Phố Phan Thiết, tôi tên Nguyễn Thị Sinh địa chỉ hẽm 157 đường Tôn Đức Thắng Thành Phố Phan Thiết tỉnh Bình Thuận, nay tôi xin kiến nghị như sau: khách sạn Vĩnh Hưng sát vách nhà tôi có lắp máy lạnh lấn qua phần sân bên nhà gây nguy hiểm đến sinh hoạt ngoài sân của gia đình, nay xin chính quyền có hướng giải pháp khắc phục, xin cảm ơn!

17/09/2024 16:00 1

Phường Phú Thủy, Thành phố Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận, Việt Nam
Phản ánh khẩn

Quét rác sang nhà hàng xóm

Kính gởi: UBND Thành phố Phan Thiết, UBND Phường Phú thủy, Công an Phường Phú Thủy. Tôi hiện đang làm việc tại cửa hàng túi xách - giày dép Vascara 133 Thủ Khoa Huân. Tôi muốn phản ánh về việc hàng xóm 131 Thủ Khoa Huân, sáng sớm ngày 18.08.2024 bác ấy có qua trước cửa hàng tôi , bác ấy lấy chổi và quét phân chó và rác ở xung quanh vào trước cửa hàng tôi ( vấn đề này đã xảy ra rất nhiều lần ). Việc này gây mất vệ sinh và vô cùng mất ý thức . Đây là nơi buôn bán chứ không phải bãi rác mà bác cứ vô văn hoá như thế . Kính mong UBND phường Phú Thuỷ xem và giải quyết giúp tôi ạ ! Cảm ơn mọi người nhiều ạ !

17/09/2024 15:58

133 Thủ Khoa Huân, Phường Phú Thuỷ , Thành phố Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Phản ánh khẩn

xe hàng rong chiếm vĩa hè trước trường học

xe bán hàng rong ngang nhiên lân chiếm vi hè,kg nhường đường cho bất cứ người đi bộ v xe của phụ huynh đợi hsinh,vê sinh kg sạch sẻ,những vật dụng,dù..bày bừa hình ảnh kg đẹp trước trường PHAN CHU TRINH, Đã 2 năm qua chưa thấy 1 lực lượng nào góp ý hay xư lý.... Mong được xư lý sớm để trả lại không gian v vi hè cho học sinh v phụ huynh Vào buổi chiều..

17/09/2024 15:42

176 Tuyên Quang, Phường Phú Thủy, Thành phố Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Phản ánh khẩn

Để bảng hiệu lấn chiếm vĩa hè

Quán bê thui đường Lê Duẩn, dựng biển và đồ xe quay lấn chiếm vỉa hè.

17/09/2024 15:41

Phường Phú Trinh, Thành phố Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Phản ánh bình thường

Tiếp tục phản ánh tiệm sắt Ba Lại

Kính gửi UBND TP, UBND Phường Hưng Long! Tiệm kĩ nghệ sắt nhà ông Ba Lại vẫn hoạt động lấn chiếm vỉ hè, kéo sắt sơn sịt k che chắn. khi có Công An phường xuống nhắc, tiệm sắt thu gọn hôm đó, qua ngày sau lại làm tiếp tục như vậy. Tiệm ông Lại khi nhắc nhở luôn thù hằn, khó chịu với gia đình tôi khi không cho nhà ông ấy kéo sắt lấn chiếm qua. Nhà ông ấy nhiều lần chửi bới, xúc phạm, hăm doạ đánh tôi. Với hành vi vi phạm nhiều lần, mà nhắc nhở k có tác dụng với hộ nhà ông Lại. Cần có biện pháp xử phạt hành chính, hoặc có hướng di dời ra ngoại thành, nơi đây dân cư đông đúc, tiếng ồn, bụi sắt , bụi sơn … gây ảnh hưởng nhiều tới đời sống sinh hoạt và mỹ quang đô thị ( đầy vết sơn xịt vỉa hè). Người dân đi bộ thường phải đi xuống lòng đường khi đi ngang qua đây. Tôi mong các ban ngành, chính quyền quan tâm giải quyết các vấn đề tồn tại lâu năm của tiệm sắt nhà ô. Ba Lại. Xin cảm ơn!

14/09/2024 17:48

Phan Thiết
Xem thêm en 

THỐNG KÊ KẾT QUẢ XỬ LÝ PHẢN ÁNH en

THỐNG KÊ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA PHẢN ÁNH en

Thông tin tuyên truyền en Xem thêm en 


Nghe en

Nghe en