Chi tiết thông tin tin tức

Nguyễn Hồng Như Ý: Người cán bộ Đoàn năng động, nhiệt huyết, sáng tạo

Từ khi còn là học sinh trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo, Nguyễn Hồng Như Ý là một học sinh khá, từng đạt Huy chương Bạc môn Sinh học kỳ thi Olympic Truyền thống 30/4 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và khi là sinh viên trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận, Như Ý đã học tập, rèn luyện đạo đức và năng nổ tham gia tích cực những hoạt động tình nguyện do Đoàn trường phát động được Tỉnh đoàn Bình Thuận trao tặng danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp tỉnh năm học 2014 - 2015 và tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2015; với những nỗ lực đó năm 2016 đồng chí Như Ý đã được Đảng bộ Nhà trường kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Y tế, Nguyễn Hồng Như Ý về tham gia công tác tại phường Phú Trinh với vai trò là Bí thư chi đoàn khu phố 9 và Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên phường Phú Trinh. Với tinh thần là một đảng viên trẻ, luôn hết mình vì công việc, là một thủ lĩnh của thanh niên của phường Phú Trinh, bằng những kinh nghiệm tham gia các hoạt động Đoàn trong các nhà trường, bản thân Như Ý đã áp dụng vào thực tế tại địa phương, tích cực tham mưu cho Chi bộ nhiều giải pháp để triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao về công tác Đoàn và thanh thiếu nhi của khu phố. Đến năm 2017 được điều động sang làm Cán bộ Văn phòng Đảng uỷ và đầu năm 2022 được bầu làm Bí thư Đoàn phường. Dù với vị trí công tác nào đồng chí Như Ý vẫn luôn thể hiện được là một đảng viên trẻ năng động, luôn nỗ lực học tập, hăng say với công việc, luôn được đồng nghiệp tin tưởng, nhân dân yêu mến, có nhiều thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên tại địa phương. Bản thân Như Ý cũng đã không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đến nay đã tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Điều dưỡng Đa khoa và Đại học Luật.

“Nhiệt huyết - tận tâm - hòa đồng - trách nhiệm” đó là những lời khen mà đoàn viên, thanh niên Phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết nói đến đồng chí Nguyễn Hồng Như Ý - Bí thư Đoàn phường Phú Trinh - người thủ lĩnh thanh niên luôn giữ tinh thần nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ.

Đồng chí Như Ý chia sẻ: “Bản thân tôi rất vinh dự khi được đoàn viên thanh niên tại địa bàn tin tưởng. Tôi xem đây là cơ hội để mình thể hiện sức trẻ, dám nghĩ, dám làm và tiên phong trong mọi hoạt động, phong trào. Tôi luôn tâm niệm rằng muốn vận động thành công, cũng như huy động đoàn viên thanh niên tham gia các phong trào, bản thân mình phải thật sự gương mẫu, nhiệt huyết trong mọi việc. Các chương trình, hoạt động thiện nguyện trước khi triển khai phải được bàn bạc kỹ lưỡng, lên kế hoạch rõ ràng, đặc biệt là phải mang lại hiệu quả thiết thực cho cộng đồng”. Qua tham gia công tác Đoàn, được rèn luyện và trải nghiệm, tích góp nhiều bài học quý giá, chính vì lẽ đó tôi thấy mình ngày càng trưởng thành, tự tin và sống có trách nhiệm hơn”.

anh tin bai

Tổ chức Đoàn hành trình về Nguồn

Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Đoàn Thanh niên là cánh tay đắc lực và đội hậu bị của Đảng, là người phụ trách, dìu dắt các cháu nhi đồng”, Như Ý đã  luôn xem công tác xây dựng tổ chức Đoàn là nhiệm vụ then chốt. Vì lẽ đó, bản thân nỗ lực hết mình xây dựng, phát triển từng chi đoàn cơ sở, xem Đoàn cơ sở là cái gốc của Đoàn phường. Hoạt động, phong trào Đoàn của địa phương sẽ phát triển lớn mạnh khi có sự đồng tình góp sức của mỗi đoàn viên, thanh niên. Vì vậy, đồng chí đã luôn chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, Ủy ban nhân dân phường, Thành đoàn Phan Thiết, Ban Chấp hành Đoàn phường tổ chức triển khai nhiều hoạt động phong trào nhằm thu hút đoàn viên thanh niên tham gia, nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn. Để phát triển lực lượng đoàn viên, thanh niên tại địa phương, đồng chí cũng đã đưa ra nhiều giải pháp thiết thực và với phương châm về xây dựng và phát triển Hội: “Ở đâu có thanh niên ở đó có tổ chức Hội hoặc có hình thức hoạt động Hội”, Như Ý đã quan tâm đẩy mạnh mở rộng thành lập các mô hình câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm theo sở thích đã giúp Hội gần thanh niên hơn và thanh niên đến với Hội nhiều hơn; hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên vay vốn của Ngân hàng chính sách, phát động phong trào “Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị” như: “Ngày chủ nhật xanh”; “Tuyến phố văn minh”, “Tuyến đường thanh niên tự quản sáng - xanh - sạch”, “Cột điện nở hoa”; “Tiếng loa an ninh”'' “Camera an ninh”; triển khai thực hiện “Ngày thứ bảy tình nguyện” trong phong trào “3 trách nhiệm”. Từ đó, nội dung, phương thức sinh hoạt, hoạt động của Hội, Đoàn cũng được củng cố theo hướng sát hơn với tâm tư, nguyện vọng và kịp thời giải quyết những vấn đề trong thanh niên để họ là chủ thể trong các hoạt động do Đoàn, Hội tổ chức. Đồng thời, còn chủ động tìm và hướng dẫn các em đội viên từ khi được kết nạp Đội ra tham gia các hoạt động hè, vận động các em tham gia các hoạt động Đoàn và tham gia vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và luôn nỗ lực cải tiến cách làm, thu hút, vận động cùng làm, cùng cực, cùng chơi, cùng tiến với các bạn đoàn viên, thanh niên. Phân cụm hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, trong đó chia các chi đoàn lực lượng vũ trang, trường học về sinh hoạt cùng các chi đoàn địa bàn dân cư để làm nòng cốt tập hợp thanh niên, đoàn viên. Trong thời gian qua, đồng chí Như Ý luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình nên đã không ngừng rèn luyện, nỗ lực, sáng tạo, phấn đấu dẫn dắt công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của phường đạt những kết quả đáng khích lệ.anh tin bai

Tặng quà cho các gia đình chính sách và hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã Hồng Sơn nhân chuyến Hành trình về Nguồn

 Đồng chí Bùi Ngọc Lân - Bí thư Đảng uỷ phường Phú Trinh cho biết:  “Đồng chí Nguyễn Hồng Như Ý là một đảng viên trẻ, một Bí thư Đoàn phường luôn năng động, nhiệt tình và có trách nhiệm cao trong công việc. Đồng chí đã nỗ lực nghiên cứu xây dựng nhiều mô hình mới thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động phong trào. Chính sự nhiệt tình trong công tác, gần gũi, gắn bó với mọi người nên đồng chí Ý luôn được đoàn viên, thanh niên trên địa bàn phường yêu mến và tín nhiệm.

 Thực hiện lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, đồng chí đã đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới như vệ sinh đường làng, ngõ xóm; thu gom và xử lý rác thải, sửa chữa đường giao thông nông thôn, trồng cây tại tuyến đường kiểu mẫu, xây dựng công trình ánh sáng đường quê. Bản thân đã tích cực vận động các nhà tài trợ hỗ trợ kinh phí để tổ chức thực hiện thêm một số công trình bê tông hóa “Đường dân sinh” với tổng kinh phí gần 30.000.000 đồng tại hẻm 51 Lê Thị Hồng Gấm (Khu phố 10). Cùng Hội LHTN Việt Nam phường ra mắt và duy trì CLB “cây kéo nghĩa tình” tổ chức hớt tóc miễn phí cho các em học sinh, người dân trên địa bàn phường và chương trình “Chạm yêu thương” gởi những phần quà thiết thực như cháo, bánh mì, sữa...đến các bệnh nhân tại các bệnh viện và những hoàn cảnh khó khăn đang mưu sinh trên địa bàn thành phố. Triển khai tổ chức Lễ ra quân chiến dịch hè đảm bảo về thời gian và thiết thực, hiệu quả về nội dung như tổ chức hoạt động “Ngày chủ nhật xanh”; trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em; ra quân thực hiện Công trình sơn sửa bia chỉ đỏ tại khu phố 9 và các công trình măng non tại các trường Tiểu học; đồng thời, triển khai thực hiện mô hình Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa với tổng kinh phí của lễ ra quân là 16.000.000đ và thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia.anh tin bai

Bàn giao công trình bê tông hoá đường hẻm 51 Lê Thị Hồng Gấm

 Thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi” do Thành đoàn phát động, đồng chí đã triển khai cho các đoàn viên thực hiện chương trình “Nghìn lời chúc - Vượt vũ môn” và tích cực tham gia đội hình tình nguyện của Thành đoàn hỗ trợ hướng dẫn thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 tại điểm trường THCS, THPT Lê Lợi đảm bảo theo phân công của Thành đoàn.

Bên cạnh đó, trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023 đồng chí Như Ý tiếp tục chỉ đạo Tổ công nghệ số cộng đồng của Đoàn phường hỗ trợ hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 để giải quyết thủ tục hành chính hưởng ứng “Ngày thứ bảy tình nguyện” và hướng dẫn đoàn viên, thanh niên, người dân sử dụng dịch vụ công mức độ 3 và 4, cài đặt và sử dụng VneID, đồng thời phối hợp MB Bank - Chi nhánh Bình Thuận hướng dẫn người dân cài đặt app, đăng ký tài khoản thanh toán không dùng tiền mặt.

Đặc biệt, đồng chí chú trọng triển khai phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” được cụ thể hóa bằng các phần việc thiết thực như: Tổ chức hành trình về nguồn tại xã Hồng Sơn - viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Thuận; tuyên truyền ca khúc cách mạng trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Thôn 3 - Xã Hồng Sơn) nhân kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng quê hương Phan Thiết - Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2023) và giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023), trao tặng 50 phần quà trị giá 20.000.000 đồng cho các gia đình chính sách; hộ gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hồng Sơn. Thăm tặng các phần quà cho các gia đình hội viên Hội cựu Thanh niên xung phong, liệt sỹ, thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Đồng chí Phan Thị Thu Hằng - Bí thư Thành đoàn nhận xét: “Với những việc làm trên, đồng chí Như Ý đã đóng góp tích cực vào công tác xây dựng, tập hợp thanh thiếu niên, thể hiện tinh thần gương mẫu cho đoàn viên noi theo. Đồng thời, truyền lửa nhiệt huyết cho thanh niên trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm nhỏ, thiết thực nhưng ý nghĩa.”

anh tin bai

Đảng ủy phường tặng giấy khen cho Đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2022

 Với những nỗ lực của bản thân, cống hiến hết mình cho các hoạt động Đoàn, đồng chí Như Ý đã vinh dự nhận được nhiều hình thức khen thưởng các cấp như: Bằng khen của Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết vì đã có đóng góp tích cực trong triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người dân Phan Thiết không xả rác thải, nước thải, chất thải ra đường phố và khu vực công cộng”; Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Bình Thuận vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Tháng Thanh niên năm 2022; Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Bình Thuận vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022; Giấy khen của Đảng ủy phường về Đảng viên đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2022; Giấy khen của Ban Thường vụ Thành đoàn Phan Thiết vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2022. Bằng khen của Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai chương trình tình nguyện mùa đông năm 2022 và xuân tình nguyện 2023.

Nguồn: https://phanthiet.binhthuan.gov.vn

15/11/2023 17:18

Lượt xem en: 1325

Bình luận en

Phản ánh mới en

Phản ánh khẩn

Lắp máy lạnh trên không gian hộ dân khác

kính gửi UBND Thành Phố Phan Thiết, tôi tên Nguyễn Thị Sinh địa chỉ hẽm 157 đường Tôn Đức Thắng Thành Phố Phan Thiết tỉnh Bình Thuận, nay tôi xin kiến nghị như sau: khách sạn Vĩnh Hưng sát vách nhà tôi có lắp máy lạnh lấn qua phần sân bên nhà gây nguy hiểm đến sinh hoạt ngoài sân của gia đình, nay xin chính quyền có hướng giải pháp khắc phục, xin cảm ơn!

17/09/2024 16:00 1

Phường Phú Thủy, Thành phố Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận, Việt Nam
Phản ánh khẩn

Quét rác sang nhà hàng xóm

Kính gởi: UBND Thành phố Phan Thiết, UBND Phường Phú thủy, Công an Phường Phú Thủy. Tôi hiện đang làm việc tại cửa hàng túi xách - giày dép Vascara 133 Thủ Khoa Huân. Tôi muốn phản ánh về việc hàng xóm 131 Thủ Khoa Huân, sáng sớm ngày 18.08.2024 bác ấy có qua trước cửa hàng tôi , bác ấy lấy chổi và quét phân chó và rác ở xung quanh vào trước cửa hàng tôi ( vấn đề này đã xảy ra rất nhiều lần ). Việc này gây mất vệ sinh và vô cùng mất ý thức . Đây là nơi buôn bán chứ không phải bãi rác mà bác cứ vô văn hoá như thế . Kính mong UBND phường Phú Thuỷ xem và giải quyết giúp tôi ạ ! Cảm ơn mọi người nhiều ạ !

17/09/2024 15:58

133 Thủ Khoa Huân, Phường Phú Thuỷ , Thành phố Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Phản ánh khẩn

xe hàng rong chiếm vĩa hè trước trường học

xe bán hàng rong ngang nhiên lân chiếm vi hè,kg nhường đường cho bất cứ người đi bộ v xe của phụ huynh đợi hsinh,vê sinh kg sạch sẻ,những vật dụng,dù..bày bừa hình ảnh kg đẹp trước trường PHAN CHU TRINH, Đã 2 năm qua chưa thấy 1 lực lượng nào góp ý hay xư lý.... Mong được xư lý sớm để trả lại không gian v vi hè cho học sinh v phụ huynh Vào buổi chiều..

17/09/2024 15:42

176 Tuyên Quang, Phường Phú Thủy, Thành phố Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Phản ánh khẩn

Để bảng hiệu lấn chiếm vĩa hè

Quán bê thui đường Lê Duẩn, dựng biển và đồ xe quay lấn chiếm vỉa hè.

17/09/2024 15:41

Phường Phú Trinh, Thành phố Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Phản ánh bình thường

Tiếp tục phản ánh tiệm sắt Ba Lại

Kính gửi UBND TP, UBND Phường Hưng Long! Tiệm kĩ nghệ sắt nhà ông Ba Lại vẫn hoạt động lấn chiếm vỉ hè, kéo sắt sơn sịt k che chắn. khi có Công An phường xuống nhắc, tiệm sắt thu gọn hôm đó, qua ngày sau lại làm tiếp tục như vậy. Tiệm ông Lại khi nhắc nhở luôn thù hằn, khó chịu với gia đình tôi khi không cho nhà ông ấy kéo sắt lấn chiếm qua. Nhà ông ấy nhiều lần chửi bới, xúc phạm, hăm doạ đánh tôi. Với hành vi vi phạm nhiều lần, mà nhắc nhở k có tác dụng với hộ nhà ông Lại. Cần có biện pháp xử phạt hành chính, hoặc có hướng di dời ra ngoại thành, nơi đây dân cư đông đúc, tiếng ồn, bụi sắt , bụi sơn … gây ảnh hưởng nhiều tới đời sống sinh hoạt và mỹ quang đô thị ( đầy vết sơn xịt vỉa hè). Người dân đi bộ thường phải đi xuống lòng đường khi đi ngang qua đây. Tôi mong các ban ngành, chính quyền quan tâm giải quyết các vấn đề tồn tại lâu năm của tiệm sắt nhà ô. Ba Lại. Xin cảm ơn!

14/09/2024 17:48

Phan Thiết
Xem thêm en 

THỐNG KÊ KẾT QUẢ XỬ LÝ PHẢN ÁNH en

THỐNG KÊ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA PHẢN ÁNH en

Thông tin tuyên truyền en Xem thêm en 


Nghe en

Nghe en